เชื่อหรือไม่? ที่แห่งนี้อยู่ในประเทศไทย!! สันป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน

เชื่อหรือไม่? ที่แห่งนี้อยู่ในประเทศไทย!! สันป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน

HOT NEWS

“สวรรค์บนดิน” คือคำนิยามของที่นี่ สันป่าเกี๊ยะแห่งนี้ตั้งอยู่บนสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว เป็นหน่วยงานของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

อยู่ในทำเลที่มองเห็นเทือกดอยหลวงเชียงดาวได้อย่างชัดเจนและสวยงาม ช่วงปลายฤดูฝนต้นฤดูหนาวจากที่พักในช่วงเช้าจะมองเห็นทะเลหมอกหนา กลางคืนจะเห็นดาวเต็มท้องฟ้าและแสงระยิบระยับจากเมืองเชียงดาว

ที่นี่มีความสงบและเป็นส่วนตัวมาก เหมาะที่จะขึ้นไปกางเต๊นท์นอนแบบชิล ๆ รับอากาศดี ๆ บวกกับธรรมชาติโดยรอบที่ยังคงอุดมสมบูรณ์

และไฮไลด์สำคัญของการขึ้นไปที่นี่ก็คือวิวธรรมชาติในยามเช้า ที่จะมีสายหมอกหนาแน่นเป็นทะเลสีขาวมาคอยต้อนรับเราในยามเช้า บวกกับวิวของยอดดอยเชียงดาวที่ตั้งเด่นอยู่เบื้องหน้า

เป็นวิวธรรมชาติที่หาชมได้อยาก ยิ่งในยามที่พระอาทิตย์โผล่ขึ้นมาฟ้าทั้งฟ้ามีสีทองอร่าม สาดลงมายังทะเลหมอกสีขาว บรรยายเท่าใดก็ไม่เห็นภาพต้องลองขึ้นไปชมความมหัศจรรย์นี้ด้วยตัวเองสักครั้ง

นอกจากนี้ในช่วงเวลากลางคืนบนท้องฟ้ายังเต็มไปด้วยหมู่ดาวที่เห็นได้ชัดเจนเนื่องจากไม่มีแสงไฟแบบในเมืองมาบดบังทัศนียภาพ ท้องฟ้าโล่งโปร่ง เหมาะแก่การมานอนดูดาวท่ามกลางอากาศเย็นสบายอย่างมาก

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวในเชียงใหม่ ที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ครบถ้วนทุกอย่างหากคุณต้องการความเป็นธรรมชาติ มองไปทางไหนคุณก็จะเห็นความเขียวขจีของธรรมชาติรอบตัว

เป็นการพักผ่อนที่มีความสุขและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่ได้รับจากการพักผ่อนจริง ๆ มาที่นี่แล้วคุณจะหลงรักสันป่าเกี๊ยะ

ขอบคุณ sanook travel

Share on Google Plus

About Hunter

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น